ReadyPlanet.com
dot
dot
พระรัตนตรัย และ ครูบาอาจารย์
dot
bulletสมเด็จองค์ปฐม
bulletหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ
bulletพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ
bulletดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
dot
รายการคุยไปแจกไป
dot
bulletรายการคุยไปแจกไป
dot
ข่าวสารประชาสัมพันธ์
dot
bulletข่าวสารประชาสัมพันธ์
dot
กิจกรรมบ้านสวนพีระมิด
dot
bulletค่ายบ้านสวนพีระมิด
bulletภาพและคลิปวิดิโอจากบ้านสวนพีระมิด
dot
บทความที่น่าสนใจ
dot
bulletบทความที่น่าสนใจ
bulletคู่มือหนีกรรมผิวพรรณ
bulletคำสารภาพบาป และ ประสบการณ์กฏแห่งกรรม
dot
International Version (ภาคภาษาต่างประเทศ)
dot
bulletEnglish Articles (บทความภาษาอังกฤษ)


อ.อุบล ศุภาเดชาภรณ์  บ้านสวนพีระมิด


จดหมายรักถึงอาจารย์อุบล article

จดหมายรักถึงอาจารย์อุบล (ท่านอ.อุบลกรุณาช่วยตั้งชื่อบทความให้ครับ) ประกอบด้วยจดหมาย 5 ฉบับ จากเพื่อนๆ 5 ท่าน ซึ่งได้ส่งถึงท่าน อ.อุบล และท่าน อ.อุบล ได้แนะนำให้คุณตาล (ซึ่งเป็นผู้พิมพ์และสแกนจดหมายทั้ง 5 ฉบับ) ได้ติดต่อกับเว็ปมาสเตอร์บ้านสวนพีระมิด เพื่อนำลงในเว็ปไซต์บ้านสวนพีระมิด เพื่อเป็นธรรมทาน  ขออนุโมทนาบุญกับคุณตาลด้วยครับ   

1. จดหมายจาก นางสาวเกสร ศรประสิทธิ์
ดิฉัน น.ส. เกสร ศรประสิทธิ์ 80/11 ถ.รัษฎา ต. ทับเที่ยง อ. เมือง จ. ตรัง ก่อนจะเล่าความชั่วทั้งหลาย ขอน้อมระลึกถึงท่านเทวทูต 2 ท่าน ก่อนนะคะ
                เมื่ออายุประมาณ 13-15 ปี จำไม่ค่อยได้ นุ่งผ้าสีแดง มีอาวุธคล้ายหอก ในขณะอยู่ในภวังค์นั้น ได้พูดว่า “ลูกยังไม่อยากกลับ เป็นห่วงน้อง ๆ ขอให้น้อง ๆ จบปริญญาก่อน แล้วค่อยกลับ” สุดท้ายก็ลืมเหตุการณ์นั้นไป ไม่สมกับที่ได้รับโอกาสมีชีวิตอยู่ต่อ และหลงระเริงไปทำบาปกรรมอีกมากมาย จนชีวิตล่มจม ดังนี้
-                   ขโมยเงินผู้อื่น (แม่ – ญาติ – คุณยาย) เวลานั่งสมาธิมือหงิกงอด้วย 
-                   ให้เพื่อนลอกข้อสอบ ลอกข้อสอบเพื่อนด้วย
-                   ทำร้านข้าวแกง, ร้านอาหารตามสั่ง มีดนตรี, ร้านขนมเบเกอรี, เสมียนบริษัท ร้านอาหารทำหลายครั้งมาก ทำแล้วล้ม เจ๊งแล้วทำใหม่อีก ด้วยความระแวงคนอื่น จึงต้องจ่ายตลาดเอง สั่งให้แม่ค้าปลา ทุบหัวปลา
-                   ค้าขายโกหกลูกค้าบ่อย ๆ เพราะงานไม่สมบูรณ์
-                   ทำธุรกิจ ขายอุปกรณ์ และผ้าบาติก มีลูกน้องที่ไม่กตัญญู แม้ว่าจะดีและเมตตาผู้อื่น (ลูกน้องและลูกค้า) มากเท่าไหร่ ก็ถูกโกง ถูกหักหลังอยู่บ่อย ๆ
-                   หลังจากท่านเทวทูตให้โอกาสแล้ว พอวัยสาวชิงสุกก่อนห่าม ได้ทำแท้ง จนทุกวันนี้ ก็ทุกข์สารพัดทุกข์ ยังไม่จบสิ้น
-                   ที่น่ากลัวมาก ๆ คือเป็นคนโมโหร้าย มักโกรธเป็นจริตนิสัย
-                   เป็นคนดื้อด้าน ลบหลู่พ่อ แม่ และบุพการี แม้จะขอขมาท่านแล้ว ก็ยังเผลอล่วงเกินท่าน ด้วย วาจา ใจ อยู่บ่อย ๆ
-                   ผิดศีลข้อ 3 จริง ๆ แล้วผิดศีลทุกข้อ แต่บางข้อได้เลิกทำไปแล้ว บางข้อก็ยังมีอยู่ เช่น สัจจะ โกหกกับลูกค้า
-                   ด้วยความที่ล้มลุกคลุกคลาน จนอยากฆ่าตัวตาย แต่เมื่อมีคนเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ต้องไปเกี่ยวข้องกับสามีคนอื่น และที่น่าละอายมาก คือ สองสามีภรรยาให้ความช่วยเหลือดีมาก ทุกวันนี้ขอบารมีของพระพุทธองค์ หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ พระเจ้าอยู่หัว และอาจารย์อุบล และบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุก ๆ พระองค์ของบ้านสวน ฯ โปรดแผ่เมตตาให้ลูกเข็มแข็งทางจิตใจ รักษาศีลห้าให้สมบูรณ์ เพราะทรัพย์สินเงินทอง ไม่มีค่าเท่ากับการรักษาศีล
-                   ปกติเวลาสวดมนต์ มักจะได้รับกลิ่นซากศพ แต่บ้านสวนพีระมิด ประตูรถมีกลิ่นดอกจำปา ที่นี่ไม่มีดอกจำปาที่ออกดอกเลย เมื่อมาถึงก็มีแต่ความสบายกายสบายใจ อานิสงค์ที่ได้รับจากบ้านสวน ฯ และจากอาจารย์อุบล
1.             ค้าขายดีขึ้น
2.             ความโกรธลดน้อยลง
3.             สุขภาพดีขึ้น
4.             จิตใจที่ท้อแท้มานาน กลับมีความหวังขึ้นอย่างน่าแปลกอัศจรรย์
ปัญหา
1.             ทำธุรกิจไม่ราบรื่น
2.             เป็นเนื้องอกในมดลูก ปากมดลูกอักเสบ
3.             เลือดจาง
4.             จิตใจห่อเหี่ยว สิ้นหวัง
5.             ปวดต้นคอ
6.             ความจำเสื่อม
7.             ปวดสะโพกข้างซ้าย
8.             ปวดข้อนิ้วหัวแม่มือ ซ้าย-ขวา
วันนี้วันที่ 2 ที่มารับใช้บ้านสวนฯ มีโอกาสได้เช็ดถู เก็บในครัว และทำอาหารให้อาจารย์แม่ (ในใจเรียกอาจารย์แม่อุบลตลอด เคารพอาจารย์เป็นแม่พระ ก็เลยเขียนว่า อ. แม่ ตามที่จิตคิด) มีความสุขมาก  เลือกจาง มือซีดขาว อาบน้ำเสร็จมือมีสีเลือด คุณน้องเตี้ยก็เห็นว่า มือแดงด้วยเลือดฝาด (เป็นโรคโลหิตจาง) ทำงานมีความสุข มีพละกำลังอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แค่ได้ฟังเสียงอาจารย์แม่อุบล (เป็นเสียงตามสาย) กลางคืนไม่อยากนอน เพราะจิตมันอิ่ม ตื่น ตลอดเวลา เรียกว่า มาอยู่บ้านสวน ฯ 2 คืน ไม่ต้องนอนพักผ่อนก็ได้   เพราะจิตเบิกบานมาก
                ผลที่มาทำงานใช้แรงไม่มากเท่าไหร่ ต้นคอที่เจ็บเบาลง มีกำลังใจมากขึ้น จิตใจเบิกบานตลอดเวลา ขอระลึกถึงพระคุณพระพุทธองค์ หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ องค์ท่านม้าวเวสสุวรรณ องค์เทพสฟิ้งซ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้านสวน ฯ ขอรำลึกถึงพระเมตตาพระเจ้าอยู่หัว
                ขอขอบพระคุณอาจารย์แม่พระ อาจารย์พ่อพระ (ทั้งสองท่านงดงามมาก) ที่โปรดแผ่เมตตาให้พวกลูก ๆ คนบาปทั้งหลาย มีโอกาสได้พบแสงสว่างตลอดกาล
 
 
  
2. จดหมายจาก คุณหงส์สุดา นัตราพงษ์
   
ศูนย์ใหญ่ไทยธรรม อ. เบตง จ. ยะลา 95110

27/ 12/ 53

 
เรียน อาจารย์อุบล ศุภาเดชาภรณ์

                หงส์สุดา นัตราพงษ์ เล่าเหตุการณ์เรื่องที่หงส์ได้แนะนำ คุณชัยฤทธิ์ เอกวิริยะไพบูลย์ ไปบำบัดที่บ้านสวนพีระมิด แล้วเขาได้ไปโกหกอาจารย์อุบล ทั้ง ๆ ที่ก่อนไป หงส์ได้ให้แผ่น DVD คุยไปแจกไปดู   แผ่น DVD เพลงบ้านสวนพีระมิด และเอกสารระเบียบการ (คำเตือน) ก่อนไปบ้านสวนพีระมิด เพื่อให้เขาไปศึกษาให้ดีก่อน แล้วเตือนเขาว่า คุณต้องดูรายการให้ครบ 9 ตอนนะ ไม่ครบอย่าไปเด็ดขาด การที่หงส์บอกคุณชัยฤทธิ์ หงส์ยังบอกไม่หมดว่าไปแล้ว มีคนหายก็มี ไม่หายก็มี ตายก็มี จนทำให้เขาเกิดความรู้สึกว่า ฉันอยากไปเพราะต้องการหายอย่างเดียว จึงทำให้เกิดเหตุการณ์กับหงส์ด้วย วันที่เขาไปบำบัด วันที่ 27 พ.ย. 53 คุณชัยฤทธิ์อยู่ ๆ ปวดหลังร้อนขึ้นมามาก ๆ หงส์ก็มีอาการปวดหลังเหมือนกัน แต่ไม่ร้อน ปวดหลังแบบก้มไม่ลง ใส่กางเกงไม่ได้ ก็คิดเหมือนกันว่า เกิดอะไรขึ้นกับเรา จนวันที่ 28 พ.ย. 53 มีน้องจากสระบุรี ผู้หวังดี โทรมาบอกหงส์ว่า ได้ดูเวปไซด์บ้านสวนพีระมิด บอกเรื่องหงส์แนะนำคุณชัยฤทธิ์มาบำบัด ได้อ่านในเวปไซด์ให้ฟังด้วย แล้วบอกว่าพี่หงส์ก็โดนด้วยนะ พอได้ทราบเรื่องในวันนั้น ก็ตั้งจิตอธิษฐาน ขอบารมีจากองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า หลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงพ่อเสงี่ยม โอภาสี พระอาจารย์รัตน์ รัตนญาโน สิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้านสวนพีระมิด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ท้าวเวสสุวรรณ องค์เทพสฟิ้งซ์ องค์เทพพีระมิด อ. อุบล ขอความเมตตาและขอขมาว่า หงส์ทำผิดประการใด เรื่องอะไร ก็ขอให้ทุก ๆ พระองค์ ให้อภัยลูกด้วย ลูกจะไม่ทำผิดอีก ลูกจะย้ำเตือน คนที่ลูกแนะนำไปก็ดี บอกไปก็ดี พาไปก็ดี ว่าอย่าทำผิดกฎสวรรค์ ขอขมาจบ อาการที่ปวดหลัง เหมือนมีอะไรอุ่น ๆ ที่ด้านหลัง แล้วรู้สึกว่าเบา และก็โล่งไปทันที รู้สึกซาบซึ้งมาก ๆ



หงส์ขอความกรุณา อ. อุบล ได้นำเรื่องของหงส์ ลงเวปไซด์ด้วยนะคะ

รักและเคารพอย่างสูง
หงส์สุดา นัตราพงษ์
อ.      เบตง จ. ยะลา
 
  
3. จดหมายจาก คุณพิกุล นามวงษ์
  99 ม. 8 ต. ยางชุมใหญ่  
อ. ยางชุมน้อย จ. ศรีสะเกษ 33190
20    ธันวาคม พ.ศ. 2553
 
เรียน อาจารย์อุบลที่เคารพรักอย่างสูง
                สามีหนูเสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งตับ คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ตับติดเชื้อ เมื่อคุณพ่อเสีย สามีก็มาแสดงอาการเจ็บป่วยด้วยโรคร้าย หนูตั้งตัวไม่ทัน งงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต ที่ไม่เคยคิดมาก่อน คุณแม่หลังจากคุณพ่อเสียก็เป็นกระดูกทับเส้น และวัณโรคกระดูก เดินไม่ได้ หนูหมดที่พึ่งแล้ว เหลือแต่พระพุทธองค์เท่านั้น ที่จะยึดเหนี่ยวจิตใจ เหตุการณ์ต่าง ๆ รุมเร้าเข้ามา พ่อกับสามีเสียชีวิตห่างกันแค่เดือนกว่า ๆ เอง 
                หนูกับสามีเคยมาที่บ้านสวน ช่วงเข้าค่ายรุ่นที่ 1 กลับไปหนูกับสามี ก็เริ่มทานอาหารเจ สามีมีความตั้งใจว่า สิ้นเดือนจะส่งเงินมาเข้าบัญชีบุญกับอาจารย์ทุกเดือน
                ที่สามีหนูเสียชีวิตเพราะ มาแล้วทำผิดกฎบ้านสวน หรือไม่ หนูไม่มั่นใจ ถ้าผิดกฎจริง ๆ หนูขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มากับจดหมายฉบับนี้ได้หรือไม่คะอาจารย์   หรือหนูจะต้องทำอย่าไร อาจารย์ช่วยบอกหนูทางรายการ คุยไปแจกไปด้วยนะคะ
   
หนูส่งหนังสือการฝึกสมาธิโดยการใช้แสงสว่าง มาคืนบ้านสวน ฯ ด้วย เพราะสามีหยิบไปก่อนอาจารย์แจก ถ้าเป็นด้วยสาเหตุนี้ทำให้เขาเสียชีวิต ก็คงเป็นเพราะหนูโง่มาก ๆ ที่ไม่ทันคิด หนูคงบาปมากเลยที่ช่วยเขาไม่ได้
                โดยพื้นฐาน สามีเป็นคนดีมาก เขานำเอาการฝึกสมาธิ มาเผยแพร่ให้นักเรียนทำ พานักเรียนพับพีระมิดกระดาษ
                หนูขออโหสิกรรมด้วย ถ้าหากว่าความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพวกเรา ที่มาเข้าค่ายรุ่นที่ 1 แล้วได้ทำความชั่ว ทำผิดใด ๆ ในบ้านสวนพีระมิด ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงอภัยให้ลูกด้วย
 
                                                                                รักเคารพยิ่ง
พิกุล   นามวงษ์ (อ้อย)
  
4. จดหมายจาก คุณคนึงนุช พงษ์ดี
จดหมายจากคุณคนึงนุช พงษ์ดี
 
                ดิฉันนางคนึงนิจ พงษ์ดี ได้มีโอกาสได้รู้จักกับบ้านสวนพีระมิด รู้สึกเป็นบุญที่สุดในชีวิตแล้วค่ะ และขอขอบคุณ คุณกานดา (ไม่รู้จักนามสกุล) ที่ได้แนะนำให้ไปดูรายการผ่านเวปไซด์ (ขอโทษนะคะถ้าสะกดผิด ดิฉันจบ ป. 4 ) และลูกช่วยเปิดเวปให้ ดิฉันขอขอบคุณลูกชายมากที่ช่วยสงเคราะห์แม่ เพราะดิฉันมีความสุขมาก ๆ ที่ได้ชมเวปบ้านสวนพีระมิด ตอนนี้ลูกชายช่วยให้แม่ดูเวปได้โดยไม่ต้องพิมพ์ (เวลาลูกไม่อยู่ก็ดูได้) ได้อ่านกระดานสนทนา และทั้งหมดมีความสุขมาก ๆๆ ค่ะ ขออนุญาต อ. อุบล เป็นสมาชิกบ้านสวน ฯ ด้วยคนนะคะ ช่วยนำจดหมายลงในเวปให้ด้วยนะคะอาจารย์ แล้วซักวันหนึ่งอันใกล้นี้ จะต้องหัดพิมพ์ให้เป็น ส่งข้อความเป็นให้ได้ และรู้สึกผูกพันกับสมาชิกทุก ๆ คนมากเลย  และรู้สึกอึดอัดที่ไม่สามารถมีส่วนร่วมได้
                เรื่องที่ 2 ดิฉันมีเรื่องอยากจะสารภาพผิดกับ อ. อุบลค่ะ คือดิฉันเห็นรูปอาจารย์ ใน DVD และก็พูดกับลูกสาวว่า ผมทรงนี้เป็นทรงที่ไม่เคยคิดจะตัดเลย ดิฉันก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องพูดออกไป และก็ไม่คิดว่า 
เป็นการคิดไม่ดีกับอาจารย์ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ดิฉันก็เบื่อผมทรงเดิมของตัวเอง ตั้งแต่ตัดผม ผมจัดทรงไม่เข้ารูปเลย ทีตอนแรกเบื่อและรำคาญผมทรงเดิม ตอนนี้รำคาญหนักเข้าไปอีก แล้วจิตดิฉันจะแว๊ปคิดถึงสิ่งที่ดิฉันพูดถึงทรงผมของ อ. อุบล ที่ดิฉันคิดว่า ดิฉันว่าตัวเองที่จะมาไว้ผมทรงนี้ และมันอาจจะเป็นการคิดไม่ดีต่อ อ. อุบล ก็เป็นได้ แต่จริง ๆ แล้วดิฉันไม่ได้ว่า อ. อุบลนะคะ แต่จิตสำนึกคิดว่า ต้องใช่แน่เลย ดิฉันจึงมีปัญหากับผมตัวเอง รู้สึกแย่กับผมตัวเองน่ะค่ะ ถึง อ. จะไม่โกรธ แต่ขอให้ดิฉันกราบขอโทษต่อ อ. อุบล ผ่าน จ.ม. และลงเวปให้ด้วยนะคะ ตอนนี้รัก อ. อุบลมาก ๆ เลยค่ะ
                ดิฉันขอกราบขอบคุณต่อพระพุทธองค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้านสวนพีระมิดทุก ๆ พระองค์ และท่านท้าวเวสสุวรรณ องค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นอย่างสูง ที่เมตตา ขอบารมีทุก ๆ พระองค์คุ้มครอง อ. อุบลและ อ. มงคล น้องท้อป มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ
 
คนึงนุช   พงษ์ดี
ดิฉันชื่อนางคนึงนุช พงษ์ดี อายุ  50 อยู่สามย่าน กทม. (อยากมีแนวร่วมอุดมการณ์เดียวกันแถวบ้านคงจะดีนะคะ) ขอเรียกตัวเองว่า นุช นะคะ นุชได้รับความคุ้มครองจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ เช้าที่ตั้งใจจะไปบ้านสวน ฯ 27 พ.ย. 53 วันนั้นอยู่ดี ๆ ก็ปวดขา เข่าซ้าย ปวดตุ๊บ ๆ แปล๊บ ๆ ปวดไปตลอดทางจนถึงบ้านสวน ฯ (เป็นการไปครั้งแรก) พอก้าวเท้าลงจากรถ อาการปวดที่ปวดมาตลอดทาง 3 ชั่วโมง หายเป็นปลิดทิ้ง และวันนั้นนุชไปถึงบ้านสวน ฯ เลยเวลาบำบัด 10 กว่านาที นุชไม่กล้าผิดกฎสวรรค์ ไปลงชื่อในสมุด ตอนนั้นไม่มีคนเลย ก็งง ๆ ทำอะไรไม่ถูกเพราะไปสายและเป็นครั้งแรก และก็เดินไปถามคนที่เขากำลังทำงาน นุชก็ตั้งใจใช้แรงงานสร้างกุศล ก็ได้ทำสมใจ
ปาฏิหาริย์เรื่องที่ 2
                อ่านในเวป อ. อุบล ชวนเคาน์ดาวน์ ก็มีความรู้สึกตื่นเต้น อยากไปจังเลย พอดีตอนแรกมีรุ่นพี่ชวนไปโคราชปีใหม่ บอกสามีไว้แล้ว ก็คิดในใจจะแอบยกเลิกไม่ไปโคราชแล้ว แอบไปบ้านสวนพีระมิดแทน คิดทุกวันจะทำดีไม่ดี อยากไปจังเลยแต่ก็ไม่กล้าตัดสินใจ ถ้าเราโกหกสามี เราก็ผิดศีลมุสา (ตั้งแต่รู้จัก อ. อุบล ยอมรับว่าตั้งใจมากขึ้นในการรักษาศีล และก็พยายามไม่โกรธ) หากสามีรู้ภายหลัง หรือเกิดโทรคุยกับรุ่นพี่ช่วงนุชไปบ้านสวน ฯ คงแย่แน่ ๆ อยากไปก็อยากไป การที่นุชจะไปบ้านสวน ฯ โดยสามีอนุญาตคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเขาแอนตี้ (ไปบ้านสวน ฯ ครั้งแรกก็แอบไป อ้างว่าไปธุระกับแม่)
                วันที่ 29 ตอนเช้าจุดธูปไหว้พระตามปกติ เลยขอต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ลูกอยากไปบ้านสวนพีระมิด โดยที่ไม่ต้องโกหกสามี ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลใจสามีให้เขามีจิตเข้าถึงธรรม ให้ลูกได้ไปบ้านสวน ฯ ทีเถอะ (ถ้านุชไม่มีภาระทางครอบครัว นุชอยากอยู่บ้านสวน ฯ ไปช่วย อ. อุบล นุชคง
มีความสุขมาก ) แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดค่ะ คือสามีบอกจะพาไปเที่ยว คือ พ่อ แม่ ลูก ไปกันแบบครอบครัว และเอ่ยชวนแม่ของนุชไปด้วย ไปเที่ยวแถวนครนายก แม่นุชบอกไปแถวนครนายก ไปแวะบ้านสวน ฯ ด้วยนะ สามีบอกไม่เอาไม่อยากไป (สามีเขาก็เคยดูรายการ อ. แบบผ่าน ๆ เขาเป็นคนดื้อ ไม่ค่อยเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์) แม่ก็เลยโทรไปชวนพี่สาว ให้พาแม่ไปทำบุญปีใหม่หน่อย (พี่มีรถ) พอพี่สาวรับปาก แม่ก็โทรมาขอสามีนุช ขอให้นุชไปเป็นเพื่อนไปบ้านสวน ฯ ตอนนั้นสามีก็เคือง ๆ บ่นเยอะมาก ซักชั่วโมง แต่ก็อนุญาตให้ไปได้ เดี๋ยวคนแก่ใจน้อย จะเอาอะไรก็จะเอาให้ได้ อุตส่าห์ให้ยกเลิกรุ่นพี่จะให้ไปเที่ยวกับครอบครัว คืนนั้นนุชดีใจมาก เหมือนเราฝันไป ที่สามียอมให้เราไป นุชรีบขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านท้าวเวสสุวรรณ องค์หลวงพ่อ อ. อุบล ที่เมตตา สิ่งที่ลูกขอตอนไหว้พระเป็นจริงอย่างรวดเร็วราวปาฏิหาริย์ แต่นุชก็ยังเสียดายนะคะ ที่ไม่สามารถไปเคาน์ดาวน์ที่บ้านสวน ฯ  เพราะพี่สาวยังติดงานอยู่ แต่ได้มีโอกาสไปโดยไม่ต้องโกหก ให้ใจหายใจคว่ำ ก็ดีใจมาก ๆ แล้วค่ะ อ. อุบลขา
                ขอเพิ่มเติมอีกนิด ตอนอธิษฐานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพระพุทธเจ้าแล้ว ก็มานั่งคิด ถ้านุชคุยกับ อ. อุบล ได้ เพื่อขอคำแนะนำ อ. อุบล คงไม่เห็นด้วยที่นุชต้องผิดศีลมุสา เพื่อไปบ้านสวน ฯ เมื่อจิตคิดว่าคำตอบเป็นแบบนี้ นุชเลยปล่อยวางค่ะ ว่า เอ๊ะ ความอยากมันเป็นกิเลสนะ เราต้องปล่อยวางซิ 
                สุดท้ายนี้นุชกราบขอบารมีพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุก ๆ พระองค์ ที่บ้านสวน ฯ และหลวงพ่อฤาษี ช่วยคุ้มครอง อ. อุบล และครอบครัว มีความสุข สุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะคะ และจะทำดี ละชั่ว ละความโกรธ มีเมตตา ให้ยิ่ง ๆ ขึ้น ขอสัญญาค่ะ ขอขอบคุณ อ. อุบล นะคะ ที่เมตตาต่อชาวโลก และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ละชั่วทำดี ขอขอบคุณ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
                ปล. กรุณาลงในเวปให้ด้วยนะคะ
คนึงนุช พงษ์ดี
   
ข้าพเจ้านางคนึงนุช พงษ์ดี ขอสารภาพบาปเวรกรรมที่เคยทำไว้
กรรมที่ทำกับมนุษย์
-                   เคยเถียง พ่อ –แม่ เคยโกรธแล้วนึกด่าท่านในใจตอนเด็ก ๆ
-                   เคยทำให้แม่เสียใจด้วยคำพูด
-                   เคยลักขโมยตอนเด็กด้วยความคะนอง
-                   ผิดศีลข้อ 3 กับแฟนก่อนแต่ง
-                   เคยค้อนพ่อสามีเพราะไม่พอใจ
-                   เคยปรามาสพระสงฆ์
-                   คิดไม่ดีกับพระเจ้าอยู่หัว และราชวงศ์
-                   พูดโกหก นินทา
กรรมที่ทำกับสัตว์
-                   ฆ่ามด ปลวก ยุง แมลงต้นไม้ แมลงในดิน ไส้เดือน
-                   ฆ่าปลา กุ้ง หอย มาเป็นอาหาร
-                   เคยตีหมาที่เลี้ยงด้วยความโกรธจัด เพราะมาฉี่บนที่นอน
-                   ตอนเด็กเคยเล่นคางคก โดนกดตัวเขาไว้ มืออีกข้างขุดหลุมด้วยไม้เอาคางคกฝัง ไม่รู้เขาตายหรือเปล่า เล่นตามประสาเด็ก รู้สึกสำนึกผิด
-                   ทำกรรมกับจิ้งจก เห็นแมวไล่ตะปบจิ้งจกบนพื้น จิ้งจกวิ่งไปซุกผ้าขี้ริ้ว เราช่วยชี้ช่องให้แมวเห็นจิ้งจก ไปขยับผ้าออก คือใจตอนนั้นอยากรู้ว่า แมวจะไล่ทันจิ้งจกไหม และแมวก็ไล่ตะปบจนจิ้งจกอ่อนแรง ไม่รู้มันตายหรือเปล่า ตอนแรกรู้สึกสนุก แต่ก็รู้สึกผิด หลังจากเห็นจิ้งจกเจ็บ กลัวกรรมตามสนอง
-                   เคยไล่แมวไม่ให้มันมาอยู่ ไล่รังต่อ
กรรมที่เคยทำมาทั้งหมด ลูกสำนึกผิดแล้ว ขอบารมีพระพุทธองค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุก ๆ พระองค์ ที่บ้านสวนพีระมิด เจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติ สรรพสัตว์ทั้งหลายยกโทษให้ด้วยเทอญ
  
5. จดหมายจาก เด็กชายณัฏฐภัทร์  จงอาสาชาติ (ผิง)
 
เด็กชายณัฏฐภัทร์ จงอาสาชาติ (ผิง)
ตอนนั้น ผมมาเข้าค่ายที่บ้านสวนพีระมิด พอตอนกลางคืน อ. อุบล เปิดคาราโอเกะ ตอนนั้น อ. อุบล ให้ผมไปเอากรรไกร ผมเลยใส่รองเท้าของอาม่านวลจันทร์ โดยไม่ได้รับอนุญาตผมก็ไปใส่ และผมก็เอาไปทิ้งที่ประตูอีกด้านหนึ่ง พอตอนเช้า อาม่านวลจันทร์ก็หารองเท้าแทบตาย ผมก็ไม่รู้ และผมก็ปวดเท้า และผมก็ไปเข้าห้องน้ำ พอเข้าห้องน้ำเสร็จ ผมก็ถ่ายเป็นเลือด ตอนกลางวันผมกำลังสร้างพีระมิดอยู่ อ. อุบล ก็พูดว่า “ใครเอารองเท้าอาม่านวลจันทร์ไประวังจะปวดท้อง” ผมก็คิดได้ ผมก็เลยเอารองเท้าไปคืน พอผมกลับมา ผมก็บอก อ. อุบล ว่า ที่ อ. อุบลระวังปวดท้อง ผมก็ถ่ายเป็นเลือด และผมก็ลา อ. อุบล กลับบ้าน และผมก็งงว่า ผมถ่ายเป็นเลือดได้ไง ผมไม่เคยถ่ายเป็นเลือดเลยในชีวิต

 




บทความที่น่าสนใจ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน ส.ค.ส. ปีพุทธศักราช 2556 แก่ประชาชนชาวไทย
คลิปวิดิโอรายการโทรทัศน์ รู้ค่าพลังงาน ตอน บ้านสวนพีระมิด ผลิตก๊าซชีวภาพ 25 ต.ค. 2555 article
สารคดีสั้น "บ้านสวนพีระมิด และ รหัสแห่งจักรวาล" โดย เว็ปไซต์ นสพ.บางกอกโพสต์ 7 พ.ย. 2555 article
คลิปวิดิโอ "มนุษย์ใจโหด" article
คลิปวิดิโอ "สิงห์โตกินคน" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "กงกรรมกงเกวียน" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "งูยักษ์กินคน" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "ม้าลาย" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "จระเข้กินคน" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "นาทีชีวิต" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "ได้เวลาเอาคืน" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "บึกบึน" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "คุณจะเลือกเป็นควายแบบไหน" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "กว่าจะมาเป็นอาหารจานโปรดของเรา" แนะนำโดย คุณธนา อรุณภิญโญพล article
คลิปวิดิโอ "โรงฆ่าสัตว์" article
คลิปวิดิโอ ความสุขของคนไทย เมื่อในหลวงเสด็จ ทุ่งมะขามหย่อง "ผืนแผ่นดินแห่งพระมหากรุณาธิคุณ" 25 พ.ค. 2555 article
พระราชดำรัส พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย ในโอกาสขั้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๕๕ article
คาถารวมอภิญญา "โสตัตตะภิญญา" article
คาถาคุ้มกันภัย (ปะโตเมตัง) article
การฝึกสมาธิ โดยการใช้แสงสว่าง ตามแนวทางของสัตยาไสบาบา article
ค้นหาความลับของชีวิต ผ่านสายตา ศ.ดร.นพ.เทพนม เมืองแมน article
รายงานข่าวด่วน เรื่องป้ามล จากคุณสิทธิ์ 1 ก.พ. 2554
อ.อุบล เล่าเรื่องป้าเตือน หายทุกโรค
คลิปวิดีโอ จากงาน "เจาะลึกภัยพิบัติ พลิกวิกฤตให้เป็นทางรอด" article
ทุกคนในโลก-ไม่มีทุกข์นั้นไม่มี คำสอนสมเด็จองค์ปฐม article
ข่าวด่วนจาก อ.อุบล 28 พ.ย. 2553 article
ข่าวด่วนจาก อ.อุบล 27 พ.ย. 2553 article
สาส์นจาก อ.อุบล 9 พ.ย. 2553 article
ดร.สมิทธ กล่าวถึงในหลวง article
คำสารภาพของ ผอ.โกสิทธิ์ แตรสังข์ (ตอนที่3) article
ชาตินี้..เราเป็นอย่างนี้..เพราะอะไร ?? (โดย อ.ฉลอง จันทร์ทอง) article
คำสารภาพของ ผอ.โกสิทธิ์ แตรสังข์ (ตอนที่2) article
รวมบทเพลงบ้านสวนพีระมิด article
"การชำระหนี้สงฆ์" (แนะนำโดยคุณชนิดา เชิงสะอาด) article
บทเพลง"สร้างพระชำระหนี้สงฆ์" ประพันธ์โดย อ.ฉลอง จันทร์ทอง article
วิธีสร้างบุญบารมี พระนิพนธ์ใน สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช (แนะนำโดยคุณปุ้ม ณฐพลสรรค์) article
ลําดับการทําบุญสูงสุด (แนะนำโดยคุณชนิดา เชิงสะอาด) article
พลังพุทธคุณ,พลังพีระมิด,พลังจิต,และพลังมโนมยิทธิ” สามารถทำให้คุณหายป่วยด้วยโรคกรรมได้ (เขียนโดยคุณโกสิทธิ์ แตรสังข์) article
การได้เกิดมาในภูมิมนุษย์ หาได้เกิดกันมาได้ง่ายๆ (แนะนำโดยคุณชนิดา เชิงสะอาด) article
"อย่ากลัว" โดยอาจารย์บุษกร เมธางกูร (แนะนำโดยคุณชนิดา เชิงสะอาด) article
มาทานมังสวิรัติลดกรรมกันเถอะ (แนะนำโดยคุณชนิดา เชิงสะอาด) article
บทเพลง มโนมยิทธิ (ประพันธ์โดยคุณโกสิทธิ์ แตรสังข์ ขับร้องโดยคุณฉลอง จันทร์ทอง) article
บทเพลงบ้านสวนพีระมิด (ประพันธ์และขับร้องโดยคุณฉลอง จันทร์ทอง) article
ดูการจัดกิจกรรมที่บ้านสวนพีระมิด (เขียนโดยคุณฉลอง จันทร์ทอง) article
ความมหัศจรรย์ของพลังพีระมิดที่เราคาดไม่ถึง (แนะนำโดยคุณชนิดา เชิงสะอาด) article
ประวัตินางวิสาขา (แนะนำโดยคุณณฐพลสรรค์ เผือกผาสุข) article
ปัญหาเรื่องเทวดา (แนะนำโดย คุณณฐพลสรรค์ เผือกผาสุข) article
หนังสืออินทร์ตก พุทธทำนายภัยพิบัติ (แนะนำโดย คุณณฐพลสรรค์ เผือกผาสุข) article
คนค้นกรรม 2 (เขียนโดย คุณณฐพลสรรค์ เผือกผาสุข) article
คนค้นกรรม (เขียนโดย คุณณฐพลสรรค์ เผือกผาสุข) article



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (137149)

       ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ  สาธุ  สาธุ  สาธุ

ผู้แสดงความคิดเห็น รัตนา วันที่ตอบ 2011-01-25 15:27:39


ความคิดเห็นที่ 2 (137160)

                                                                       

 

                                                            ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านคะ  สาธุ สาธุ สาธุ

ผู้แสดงความคิดเห็น ลูกเกด วันที่ตอบ 2011-01-26 20:58:29


ความคิดเห็นที่ 3 (138076)

อนุโมทนากับทุกท่านด้วยค่ะ  สาธุ สาธุ สาธุ

ผู้แสดงความคิดเห็น กนกลักษณ์ บุญปถัมภ์ วันที่ตอบ 2011-04-08 16:20:19


ความคิดเห็นที่ 4 (138259)

วันนี้ข้าพเจ้านางสุริวรรณ์ ตีรวัฒนประภา  อยู่นนทบุรี..เมื่อคืนกำหนดจิตคิดถึงบ้านสวนมาก คิดถึงทุกอย่าง อยากไปสร้างแรงกายเรื่อยๆๆตามกำลังที่มีอยู่..ขณะนั่งสมาธิ จิตได้นึกขึ้นมาว่า ..วันที่13/4/54 ที่มาบ้านสวนได้ขออนุญาตบุตรชายอ.อุบล ขอเอกสารคู่มือหนีกรรมผิวพรรณ 1ชุดแล้วมานั่งอ่าน..ที่สำคัญได้นำกลับบ้านมาด้วย..

****บัดนี้ข้าพเจ้ามีจิตสำนึกผิด..ขอสารภาพบาป  ที่ได้นำเอกสารติดตัวมาที่บ้าน และโอกาสนี้ ขอไถ่บาปต้องการ พิมพ์แจกเป็น

ธรรมทาน จำนวน 99  เล่ม โดยจะทะยอยทำให้ครบตามกำลัง หรือทำไปเรื่อยๆๆ** แล้วจะนำส่งเอกสารคืน

ให้กับบ้านสวนหลังด้วยค่ะ....

***ขอบารมีพระพุทธองค์ ..ปู่ท้าวเวสสุวรรณโณ..หลวงปู่ฤาษีลิงดำ..ท่านเทพสฟิ้งค์..ท่านดตาจินิน..พระอาจารย์รัตน์..อ.อุบล ได้โปรดเมตตาข้าพเจ้า ในการสารภาพบาปครั้งนี้ ..ขอให้ข้าพเจ้าได้สว่างทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ

 

ผู้แสดงความคิดเห็น สุ/นะโม วันที่ตอบ 2011-04-20 07:29:47



[1]


Copyright © 2010 All Rights Reserved.